Thời gian
Chuyên Mục
20 kết quả phù hợp với "lối đi tự mở"
Hướng tới xóa bỏ hoàn toàn lối đi tự mở ngang đường sắt
Xác định xóa bỏ lối đi tự mở là giải pháp căn cơ để hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông đường sắt, cơ quan chức năng đã triển khai nhiều giải pháp quản lý, trong đó tập trung tuyên truyền, xử lý vi phạm.
Hà Nội xóa bỏ lối đi tự mở trên đường sắt
Ngày 5/2, một số lối đi tự mở nguy hiểm trên đường sắt Hà Nội đã bị rào - đóng, thể hiện sự cương quyết của chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng nhằm lập lại kỷ cương, trật tự an toàn giao thông đường sắt.
Xóa gần 300 lối đi tự mở qua đường sắt
Thông tin từ Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, năm 2024 tình hình tai nạn giao thông trên mạng lưới đường sắt quốc gia giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, người chết và người bị thương. Trong năm, ngành đường sắt cũng đã xóa bỏ gần 300 lối đi tự mở.
Huyện Thanh Trì đóng các lối đi tự mở qua đường sắt
Tiếp thu thông tin của Đài Hà Nội, UBND thị trấn Văn Điển đã phối hợp với cơ quan quản lý đường sắt tiến hành đóng các lối đi tự mở.
Từng bước xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt | Bản tin Tàu và Xe | 26/08/2024
Xác minh ô tô chạy ngược chiều trên cao tốc trong đêm; Một số lưu ý khi lái xe qua vùng ngập nước; Từng bước xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.
Từng bước xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt
Rất nhiều vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra, mà một trong những nguyên nhân là do người dân tự mở các lối băng ngang, tạo giao cắt bất hợp pháp giữa đường bộ với đường sắt.
Vẫn tồn tại gần 3.300 lối đi tự mở, đường ngang
Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, hiện trên các tuyến đường sắt quốc gia còn tồn tại 3.262 vị trí lối đi tự mở, chiếm tỷ lệ 68% tổng giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt. Đây là những vị trí tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông đường sắt.
Hiểm họa từ những lối đi tự mở cắt ngang đường tàu
Tại Hà Nội tồn tại hàng nghìn lối đi tự mở cắt ngang qua đường ray tàu hỏa, vi phạm nghiêm trọng hành lang ATGT đường sắt, là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm.
Lối đi tự mở qua đường sắt, vi phạm chồng vi phạm
6 tuyến đường sắt với chiều dài 162km đi qua Hà Nội, có 460 điểm giao cắt, trong đó chỉ 183 đường ngang hợp pháp, còn tới 277 lối đi tự mở.
Lối đi tự mở qua đường sắt - vi phạm chồng vi phạm | Tiếng nói Thủ đô ta | 05/06/2024
Theo Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, hiện trên địa bàn Thủ đô có 6 tuyến đường sắt chiều dài 162km, đi qua 18 quận/huyện, với 460 điểm giao cắt, trong đó có 183 đường ngang hợp pháp và còn 277 lối đi tự mở. Mặc dù những lối đi tự mở đường sắt này rình rập nhiều nguy hiểm nhưng nhiều người dân vẫn ngang nhiên bán hàng, kinh doanh, cố tình vượt rào chắn.
Hơn 700 lối đi tự mở qua đường sắt đã bị xoá bỏ
Bộ Giao thông vận tải vừa báo cáo Chính phủ kết quả thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông lĩnh vực đường sắt từ năm 2019 đến hết năm 2023. Giai đoạn 5 năm 2019 - 2023, từ nguồn ngân sách Trung ương, hơn 700 lối đi tự mở đã được xoá bỏ.
Hiểm họa tiềm ẩn từ những lối đi tự mở
Hiện nay, mạng lưới đường sắt quốc gia hiện nay vẫn đang còn tồn tại tới hơn 4.000 lối đi tự mở và khoảng 1.500 đường ngang hợp pháp. Đây là hiểm họa tiềm tàng đối với hành khách và những đoàn tàu đang ngày đêm đi qua các tuyến đường.
Cần sớm xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt
Dù ngành Giao thông vận tải đang đặt mục tiêu đến năm 2025 phải xóa bỏ hoàn toàn lối đi tự mở qua đường sắt, nhưng đến nay, vẫn còn tồn tại hơn 3.600 lối đi tự mở (chiếm 71%) tổng giao cắt đường sắt và đường bộ trên cả nước.
Xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt
Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Khu Quản lý đường bộ, các sở Giao thông vận tải và các nhà đầu tư dự án BOT rà soát hệ thống báo hiệu đường bộ và kết nối tín hiệu đường bộ - đường sắt tại khu vực quốc lộ giao cắt với đường sắt và quốc lộ giao cắt đường ngang, xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt.
Xử lý dứt điểm lối đi tự mở trên đường sắt
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các Khu Quản lý đường bộ, các sở Giao thông vận tải và các nhà đầu tư dự án BOT rà soát hệ thống báo hiệu đường bộ và kết nối tín hiệu đường bộ - đường sắt tại khu vực quốc lộ giao cắt với đường sắt và quốc lộ giao cắt đường ngang.
Hiểm họa từ những lối đi tự mở dọc đường sắt
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, có tới hơn 80% các vụ tai nạn xảy ra tại các lối đi tự mở và dọc hai bên đường sắt. Mặc dù đã có đề án triển khai xoá bỏ những lối đi tự mở, tuy nhiên cho đến nay kết quả thực hiện vẫn rất chậm.
Đường sắt đề xuất nâng cấp lối đi tự mở
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa đề xuất Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bố trí nguồn vốn ngân sách để nâng cấp lối đi tự mở thành đường ngang.
Cần nhiều giải pháp đồng bộ xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt
(HanoiTV) - Trên 70% số vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra tại đường ngang hoặc lối đi dân sinh tự mở. Do đó, việc xử lý dứt điểm các vi phạm hành lang an toàn đường sắt và xóa bỏ việc tự ý mở lối đi là một trong những nhiệm vụ mà bộ GTVT, các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực đường sắt đang phải tập trung triển khai.